Kuang Thiện Blog

Icon

version 2.0

When I born

Đây là 1 bài thơ rất hay và ý nghĩa. Bài thơ được làm bởi 1 em bé Châu Phi

When I born, I black.
When I grow up, I black.
When I go in sun, I black.
When I scared, I black.
When I sick, I black.
And when I die, I still back.
And you white people.
When you born, u pink.
When you grow up, u white.
When you go in sun, u red.
When you cold, u blue.
When you scared, u yellow.
When you sick, you green and when you die, you gray…
And why you calling me colored??

Dịch nghĩa:

Khi tôi sinh ra, da tôi đen.
Khi tôi lớn lên, da tôi đen.
Khi tôi đi dưới mặt trời, da tôi đen.
Khi tôi sợ hãi, da tôi đen.
Khi tôi ốm, da tôi đen.
Và khi tôi chết, da tôi vẫn đen.
Và bạn, 1 người da trắng.
Khi bạn sinh ra, da bạn hồng.
Khi bạn lớn lên, da bạn trắng.
Khi bạn đi dưới mặt trời, da bạn đỏ.
Khi bạn lạnh, da bạn xanh (blue).
Khi bạn sợ hãi, da bạn vàng.
Khi bạn ốm, da bạn xanh (green).
Và khi bạn chết, da bạn xám…
Vậy tại sao các bạn gọi chúng tôi là người da màu??

 

 

đọc tin từ SoftVNN bởi Trần Kuang Thiện

 

 

Filed under: Giải trí

One Response

  1. Binh nói:

    se rat nhieu nguoi phai suy nghi ve dieu nay
    dieu ma tuong chung nhu don gian nhung vo cung y nghia

Gửi phản hồi

